share

นายกฯ หารือ นายหวัง เจี้ยน ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI สานต่อความร่วมมือ พัฒนา ต่อยอดเทคโนโลยี

344 Views
นายกฯ หารือ นายหวัง เจี้ยน ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI สานต่อความร่วมมือ พัฒนา ต่อยอดเทคโนโลยี

นายกฯ หารือ นายหวัง เจี้ยน ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI สานต่อความร่วมมือ พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี

ก่อนการประชุม ครม. นายหวัง เจี้ยน ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ ทำเนียบรัฐบาล

นายกฯ ยินดีที่ได้พบ พร้อมกล่าวขอบคุณบริษัท BGI ที่สนับสนุนรัฐบาลในการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการบริจาคห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่หัว-เหยี่ยน สำหรับใช้ในการตรวจหาเชื้อ

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ยืนยันความพร้อมของไทยในการเป็น “ศูนย์การแพทย์จีโนมิกส์ของภูมิภาค” ซึ่งไทยมีความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรทางการแพทย์ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ด้านผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท BGI ขอบคุณนายกฯ และแสดงความเชื่อมั่นต่อความสัมพันธ์ที่ดีกับไทยมาอย่างยาวนาน และการได้มาเยือนครั้งนี้ เพื่อมาศึกษาหาลู่ทางการลงทุนและความร่วมมือระหว่างกัน

โดยทั้งสองฝ่ายคาดหวังที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ความเชี่ยวชาญ การศึกษา การฝึกอบรมบุคลากร เพื่อให้คนรุ่นใหม่และรุ่นต่อไปก้าวทันเทคโนโลยี การถ่ายทอดเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถนำมาพัฒนาประเทศได้ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวไทย

บทความที่เกี่ยวข้อง
BKGI ลงนามความร่วมมืองานวิจัยและวิทยาศาสตร์การแพทย์ไทย-จีน
ลงนามความร่วมมือ MOA (Memorandum of Agreement) ด้านการวิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์การแพทย์ ระหว่างองค์กรของไทยและจีน โดยมี Professor Yingchi Zhang จากสถาบัน Haihe Laboratory of Cell Ecosystem นำทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์ภูมิคุ้มกันบำบัดจากประเทศจีนสร้างความร่วมมือกับประเทศไทยในการพัฒนายาสำหรับรักษาโรคมะเร็ง
ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง Clinical whole exome sequencing, การตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซมทารกในครรภ์ (NIPT) และการคัดกรองพันธุกรรมธาลัสซีเมียในประเทศไทย
บริษัท แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ บริษัท บีจีไอ เฮลท์ (ฮ่องกง) จำกัด ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ การถ่ายทอดเทคโนโลยี และวิจัยร่วมกัน ในการใช้การแพทย์จีโนมิกส์หรือการแพทย์แม่นยำ เรื่อง Clinical whole exome sequencing, การตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซมทารกในครรภ์ (NIPT) และการคัดกรองพันธุกรรมธาลัสซีเมียในประเทศไทย
ประกาศความร่วมมือ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค)
"ศุภมาส" ประกาศความร่วมมือ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) และแบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น จำกัด แสดงเจตจำนงร่วมมือด้านนวัตกรรมที่ใช้ในการคัดกรอง ป้องกัน และจัดการโรคหัวใจและหลอดเลือดในประเทศไทย
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy